Cách phân biệt nón bảo hiểm thật và giả

 Để an toàn khi tham gia phương tiện giao thông, chúng ta cần nên cân nhắc mua nón bảo hiểm chất lượng mà giá hợp lý. Đáp ứng nhu cầu câu hỏi làm sao để lựa chọn được nón bảo hiểm tốt ? Không biết lựa chọn như thế nào để an toàn, nguồn gốc xuất xứ có rõ ràng hay không? Dưới đây sẽ là các tiêu chí để lựa chọn mua mũ bảo hiểm tốt nhất!

Có thể nói, nhận diện những tiêu chí về sự chất lượng của một chiếc nón bảo hiểm bằng mắt thường và chưa biết cơ bản về nguyên vật liệu để làm ra chiếc nón. 


Nón bảo hiểm VS Hoằng Đạt



Những yêu cầu về vật liệu :

Thân nón (vỏ nón):

 Được làm từ nhựa ABS nguyên sinh chịu được sự va đập mạnh và đâm xuyên cao. Tiếp đó là sợi thủy tinh (nặng vừa, độ bền trung bình) hoặc nhựa carbon (nhẹ, độ bền cao). Điều này sẽ giúp bạn được an tâm hơn khi tham gia giao thông bởi tính bảo vệ tốt khi có sự cố xảy ra. Nón carbon của các hãng danh tiếng có giá rất mắc, nên đa phần chọn nón nhựa ABS là bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Lớp đệm xốp bên trong: 

Được làm từ hạt xốp EPS dày, vừa vặn và bám chặt vào thân nón có tác dụng hấp thụ xung động cao. Khi đó, sự chắc chắn từ lớp vỏ và lớp xốp bên trong sẽ mang lại cho người dùng an tâm hơn. Vì vậy có nhiều khi tai nạn xong nón không vỡ mà người vẫn bị chấn thương sọ não là do lớp mút xốp bị lão hóa. Sau một thời gian sử dụng ngoài môi trường nắng mưa (với nón thường thì 2 năm, nón chất lượng cao hơn thì tầm 4 năm), lớp mút xốp này bị lão hóa đi và bạn phải thay nón bảo hiểm mới để đảm bảo an toàn.

Lớp vỏ nón sau khi bị va chạm sẽ truyền xung động vào vỏ nón, được vỏ nón hấp thụ một phần, phần còn lại tới phiên...đầu chúng ta hấp thụ. Với những chiếc nón tốt, 90% xung động đã được loại bỏ và người sử dụng có thể tránh được những nguy hiểm đối với phần đầu.

Dây đeo:

Chắc chắn, khóa an toàn cao. Về việc sử dụng nguyên vật liệu đảm bảo dây chắc chắn và các phân đốt đóng mở phải thật an toàn nhằm giúp cho mũ khi đội lên cảm giác bám chắc ở phần đầu. Không nên mua chiếc mũ có quai lỏng lẻo hay nhanh chóng bị tuột – văng khi có lực tác động, tuy dễ chịu nhưng an toàn cho bản thân thì không cao.


Nón bảo hiểm VS đạt chuẩn chất lượng



Miếng lót:

 Mềm, thoáng khí tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng. Nếu có thể, bạn nên chọn mua chiếc nón được tháo mở dễ dàng khi bám bẩn hay sử dụng lâu ngày để vệ sinh sạch sẽ. Trọng lượng của chiếc nón làm người dùng sử dụng cảm giác sẽ rất khó chịu, chính vì thế những chi tiết này bù đắp, mang lại sự dễ chịu khi đội chiếc mũ này.

Nước sơn:

 Được sơn bằng công nghệ hiện đại, tạo bề mặt sáng, bóng, nhẵn mịn, không ngã màu. Khi sử dụng lâu dài, thường những chiếc nón sẽ bị ngã màu và trầy tróc. Nhu cầu sản xuất nón bảo hiểm càng tăng, đi kèm theo tính chất lượng an toàn đó là kiểu dáng phải bắt mắt. Hiện nay, những chiếc nón bảo hiểm trên thị trường có rất nhiều loại và mẫu mã thích hợp cho từng đối tượng khách hàng. 

Kính nón:

 Được xử lý bằng công nghệ NANO, cản tia UV, không gây cận thị và nhức mắt cho người sử dụng. Với những loại nón cao cấp hơn, kính chắn gió còn có tác dụng chống vỡ, giúp tăng độ an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, kính của nón mắc tiền còn hạn chế bám sương, bám nước mưa, giúp bạn đi trong các điều kiện sương mù và mưa tốt hơn.

Chưa hết, kính chắn gió của một số hãng còn trang bị tính năng chống tia UV, giúp người sử dụng không bị đen khi lái xe ngoài trời nắng trong nhiều giờ.

Một số dòng còn trang bị 2 lớp kính: một lớp kính râm dùng để đi khi trời nắng, một lớp kính trắng để đi khi ban đêm. Nhìn chung độ thoải mái và an toàn của bạn sẽ tỷ lệ thuận với số tiền mà bạn bỏ ra khi mua nón bảo hiểm.

Qua các tiêu chí nguyên vật liệu của nón bảo hiểm, thì chắc hẳn người dùng một phần nào cũng có thêm kiến thức để có thể mua cho mình chiếc nón bảo hiểm chất lượng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng nón nhiều giá khác nhau đi kèm theo với chất lượng. Nhưng Hoằng Đạt chính là nơi bạn có thể yên tâm chọn mua mũ bảo hiểm ưng ý, an toàn, giá phải chăng được đưa ra từ xưởng. 

CÔNG TY TNHH MTV SX TM DV HOẰNG ĐẠT

243/38D Đường Liên Khu 4-5, Khu Phố 5, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.

Gmail: nonbaohiemvs@gmail.com - hoangdat.vs@gmail.com

Hotline: 0909404466


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

AGU - SỰ TINH TẾ VÀ CHẤT NGẦU CỦA BẠN